Vì sao các tiết mục hay mà đội của bạn vẫn… TRƯỢT GIẢI ? 🎭
Giọng hát hay, múa thì dẻo, trang phục lộng lẫy, đầu tư thuê đạo cụ cả trăm triệu… sao vẫn không đạt giải khi đi thi văn nghệ?
Thật ra, ban giám khảo chấm điểm theo những tiêu chí rất rõ ràng, nhưng nhiều đội chưa nắm được:
– Song ca, tam ca, tốp ca mà hát đồng thanh, không bè phối, không đối đáp, cứ như 1 người hát.
– Múa độc lập nhưng mở nhạc có lời, chỉ múa minh họa thay vì kể chuyện bằng ngôn ngữ múa.
Các tiết mục thì rời rạc, không kể được 1 câu chuyện, ko truyền tải thông điệp chung.
👉 Và còn rất nhiều chi tiết chuyên môn khác mà bạn chưa biết.
GIẢI PHÁP:
Đúng 12h trưa, ngày 9/9/2025, tại Trường Đại học Văn Hóa TP.HCM, sẽ diễn ra tiết học đặc biệt:
“Biên tập và dàn dựng chương trình nghệ thuật” – nằm trong chương trình Sư phạm Âm nhạc Song May.
Đây là cơ hội hiếm có để bạn trực tiếp học hỏi từ Tiến sĩ Trịnh Đăng Khoa – một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đạo diễn nghệ thuật tại Việt Nam.
– Đôi nét về giảng viên:
Thạc sĩ trường Văn hóa Nghệ thuật tại Matxcơva.
Tiến sĩ trường Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM.
Hiện đang là Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Văn Hóa TP.HCM.
Thầy là đạo diễn hàng loạt chương trình lớn, có thể kể đến như:
Liên hoan Thanh niên tiên tiến toàn quốc, Ngày Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Khai mạc Tuần Văn hóa Việt Nam tại Moscow, Hoa hậu người Việt tại các nước SNG, Lễ trao giải Quả bóng vàng – Báo SGGP, Liên hoan Tiếng hát Sinh viên chuyên nghiệp toàn quốc …
Với kinh nghiệm dày dặn khi ngồi ghế ban giám khảo hầu hết các cuộc thi nghệ thuật mà chúng tôi biết, thầy sẽ bật mí cho bạn những “bí mật” trong cách chấm điểm và tiêu chí để làm nên một chương trình chuẩn mực, ý nghĩa và giàu giá trị nghệ thuật. Đặc biệt hữu ích với giáo viên âm nhạc Song May, những người đã có lợi thế về khả năng đàn hát và thường xuyên tổ chức các chương trình nghệ thuật, nhưng lại chưa thật sự hiểu được cách biên tập và dàn dựng 1 chương trình nghệ thuật chuẩn mực là như thế nào.

MARKETPLACE